STEAM có thể xuất hiện khi chơi.
Trong lớp học của cô Schmidt, Luca- một đứa trẻ 4 tuổi, đã khám phá các vật liệu khác nhau trong trung tâm khoa học. Cô Schmidt đã đặt ra nhiều loại vật liệu và bàn chứa nước và cát để thăm dò. Những đứa trẻ tự nhiên trở nên thích thú với việc khám phá cách các vật liệu khác nhau phản ứng khi được đặt trong nước — một số đồ vật chìm nhanh chóng, một số vật nổi và một số vật có vẻ nổi trong một thời gian ngắn trước khi chìm dần. Những đứa trẻ thậm chí còn hợp tác với giáo viên để tạo ra một biểu đồ để ghi chú vật liệu nào nổi và vật liệu nào chìm.
Tư duy STEAM của trẻ
Sau khi tạo ra biểu đồ, Luca hỏi bà Schmidt rằng liệu con có thể tạo ra những chai khám phá của riêng mình không. Bạn ấy quan tâm đến việc làm một chai chìm và một chai nổi. Cô nhận thấy rằng các chai khám phá khác trong lớp có nước có màu sắc khác nhau và một số có dầu tách ra khỏi nước. Với sự trợ giúp của bà Schmidt, Luca đã khám phá ra tác dụng của việc thêm dầu vào thí nghiệm chìm hoặc nổi bằng cách sử dụng vỏ sò và đá mà cậu bé đã chọn để thử nghiệm.
Trẻ học được gì?
Trong ví dụ này, Cô Schmidt đã hỗ trợ việc học STEAM thông qua các tài liệu mà cô đặt trong trung tâm khoa học để truyền cảm hứng học tập vui vẻ. Loại trải nghiệm này thường sẽ phát triển theo những hướng mới khi trẻ em xây dựng sự hiểu biết của mình và mở rộng trải nghiệm, như Luca đã làm.
Kinh nghiệm của Luca trong việc khám phá tài liệu tích hợp nội dung khoa học và toán học cũng như các quy trình STEAM của việc khám phá vấn đề, ghi lại các quan sát và thử nghiệm